Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Mẹo chữa hóc xương cá nên biết và cách lọc xương cá

Mẹo chữa hóc xương cá và cách lọc xương cá.

Cùng tìm hiểu về các mẹo chữa hóc xương cácách lọc xương cá để không bị hóc xương khi ăn và để có bữa ăn ngon miệng hơn qua bài viết sau nhé các nàng.

Mẹo chữa hóc xương cá tại nhà.

Những điều không nên làm khi bị hóc xương cá.

  • Trước hết phải bình tỉnh để tìm cách giải quyết vấn đề.
  • Tuyệt đối không được dùng tay móc họng để cố gắng lấy xương ra, nếu làm như vậy không những không thể lẫy được xương ra mà có thể đẩy xương vào sâu hơn, gây ra tình trạng nghiêm trọng hơn. Hành động này có thể gây tổn thương thực quản và nghiêm trọng hơn là có thể làm thủng thực quản của bạn.
  • Không nên cố gắng uống nước hay ăn những miếng cơm to nhằm cố đẩy xương theo cơm vào trong. Nếu làm như vây lở như xương đâm thủng mạch máu thì khả năng tử vong của bạn sẽ rất cao ( cẩn thận nhé).
  • Cố gắng khạc nhổ nhiều sẽ làm tăng cảm giác đau rác và khó chịu, sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thự quản của bạn.
    meo chua hoc xuong ca

Mẹo chữa hóc xương cá hiệu quả.

Khi bị hóc xương cá bạn đừng nên nóng vội mà móc xương cá ra nhé, bạn có thể thực hiên các mẹo sau hiệu quả lắm đấy:
  • Nhét tỏi vào lỗ mũi: tỏi là loại gia vị rất dễ tìm gặp ở nhà bếp của bạn mà không mất nhiều thời gian. Trước hết bạn cần xác định mình bị hóc xương bên nào, nếu là hóc bên phải thì nhét nhánh tỏi vào mũi bên trái tồi dùng tay bịt mũi phải lại và thở bằng mồm. Chỉ trong khoảng 1 đến 2 phút bạn sẽ hắc hơi và non xuong ra, bạn có thể làm ngược lại khi bị hóc xương bên trái.
  • Dùng viên Vitamin C: chỉ cần bạn ngậm xương các trong vài phút xương cá sẽ bị hủy. Vitamin C còn có tác dụng giảm đau và kháng viêm hiệu quả, rất tốt cho thực quả, có thể được tổn thương do hóc xương cá.
  • Ngậm và nuốt vỏ cam: vỏ cam có thể khiến cho xương cá mềm ra và tan theo nước bọt. Do đó khi bị hóc xương cá bạn chỉ cần ngậm vỏ cam vài phút xương cá sẽ tự tan ra.
  • Uống nước quả trám: Khi bị hóc xương bạn có thể mài quả trám ra rồi hoàn chung với nước uống.
    meo chua hoc xuong ca

Cách lọc xương cá để không bị hóc xương.

Để hạn chế lượng xương dăm trong cá bạn nên chọn những con cá to có cân nặng ít nhất 1 kg. Đồng thời những con cá to sẽ có xương dể áp dụng cách lọc xương cá hơn.

Các bước lọc xương cá.

  1. Trước hết phải đập đầu cho cá chết rồi đánh thật sạch vảy.
  2. Dùng kéo cắt sạch sẽ cá vây xung quanh cá.
  3. Chọc mũi kéo nhọn và ức cá rồi cắt dọc xướng, sau đó lấy ruột cá ra ngoài và rửa phần bụng cá thật sạch, nên lấy đi phần màu đen trong bụng cá nếu có để loại trừ mùi tanh của cá.
  4. Tiếp tục cắt đi phần xương con ở hai bên xương sống cá.
  5. Lại tiếp tục cắt bỏ hết phần xương sống.
  6. Có thể dùng dao có lưỡi mỏng loại bỏ 2 phần bên hông xương sống.
    meo chua hoc xuong ca
Việc còn lại chỉ là chế biến món ăn theo sở thích của bạn mà thôi.
Các cách trên chỉ là mẹo chữa hóc xương cá nên chỉ có tác dụng với các loại xương nhỏ, nếu như hóc phải xương cá lớn bạn nên đến gặp bác sĩ sẽ tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét