Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Mẹo chữa đau răng tại nhà bằng các nguyên liệu quen thuộc

Mẹo chữa đau răng tại nhà bằng các nguyên liệu dể tìm.

Mẹo chữa đau răng tại nhà sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đau răng nhanh chóng ngay tại nhà cực hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu cách chữa đau răng qua bài viết sau đây nhé.
Chắc hẳn ai cũng từng trải qua đau răng, cảm giác vô cùng đau đớn và khó chịu. Mỗi lần như vậy có lẻ bạn sẽ nghĩ ngay đến việc tìm bác sĩ hay mua thuốc giảm đau tạm thời
Tuy nhiên nếu bạn chưa thể đi khám ngay thì có thể áp dụng các mẹo chữa đau răng tại nhà sau đây có thể giúp bạn giảm đau răng hiệu quả.
meo chua dau rang tai nha
  • Đánh răng thật kỹ sau đó dùng chỉ nha khoa để xỉa răng. Dùng nước súc miệng để loại trừu các vi khuẩn, vi trùng còn sót lại trong miệng. Thực hiện những điều này để có thể đảm bảo rằng rang của bạn đã thật sự sạch sẽ không còn các vi khuẩn, như vậy có thể làm giảm chứng đau răng.
  • Chườm đá cũng là 1 trong những mẹo chữa đau răng tại nhà hiệu quả bằng cách chà đá vào những vùng răng bị đau. Chỉ cần thực hiện lại vài lần nước đá có thể gây tê và giảm đau cho bạn.
  • Gừng có khả năng kháng viêm cao, bạn có thể giã nát rể gừng rồi đắp lên răng, chỉ cần làm một vài lần như vậy bạn sẽ thấy được công hiệu.
  • Nước chanh có công hiệu giảm đau răng rất tố, nước chanh sẽ massage cho răng và nướu. Ngoài nước chanh ra thì hành tây cũng có tác dụng tương tự, nếu bạn có thể chịu được mùi hành tây thì có thể dùng hành tây thay thế nước chanh cũng rất công hiệu.
  • Trộn một ít muối vào các nhánh tỏi nghiền nát rồi đắp lên răng bị đau. Tỏi có thể chữa lành các bệnh nhiễm trùng kể cả bệnh đau răng do tỏi có tính sát trùng rất tốt.
  • Đơn giản hơn là bạn có thể dùng nước ấm hòa tan 2 thìa muối rồi súc miệng. Nước muối ấm có thể giảm đau răng đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm các vùng răng bị ảnh hưởng.
  • Mù tạt với bột nghệ cũng là cách chữa đau răng hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng hỗn hợp này bôi lên vùng răng nướu bị đau sẽ có thể giảm viêm và giảm đau quanh răng.
  • Lấy 1 quả bồ kết khô đen, lưu ý là để nguyên cả hạt, nướng cho vỏ hơi đỏ rồi nghiền nát với diêm sinh được lấy từ đầu của các que diêm. Ngâm với rượu trắng trong vài ngày, nếu muốn dùng ngay bạn có thể hơ lửa khoảng 2 3 phút, ngậm vào chỗ răng đau 10 phút rồi nhỏ đi. Nên thực hiện khoảng 3 lần trong ngày.
  • Ngoài ra bạn có thể dùng bột nghệ nhét vào răng bị đau sẽ giảm đau hiệu quả mà không hề gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.
  • Dùng lá bạc hà đặt vào chỗ răng đau 15 phút và nên thực hiện 10 lần trong ngày. Điều này có thể giảm đau hiệu quả và còn giúp nướu chắc khỏe hơn.
    meo chua dau rang bang dua chuot
  • Dưa chuột: chỉ cần đặt một lát dưa chuột dày quanh vùng răng bị ảnh hưởng từ 20 đến 30 phút có thể giúp làm dịu bướu và giảm nhẹ cơn đau nhanh chóng.
  • Nhai lá ổi: để giảm đau răng bạn có thể lựa chọn nhai lá ổi nếu nhà bạn hoặc gần nhà bạn có cây ổi thì lựa chọn này là phù hợp.

Lưu ý:

  1. Khi bạn bị đau răng tất nhiên bạn sẽ nhanh chóng đến tìm bác sĩ hoặc uống các viên thuốc giảm đau răng. Điều đó là hoàn toàn hợp lý nhưng bạn nên biết rằng có rất nhiều mẹo có thể chữa đau răng tại nhà với các nguyên liệu quên thuộc và dể dàng tìm thấy.
  2. Chỉ với những mẹo chữa đau răng tại nhà này bạn có thể tạm thời làm giảm các cơn đau có thể dịu đi. Sau đó bạn có thể đến tìm đến bác sĩ để điều trị triệt để.
Mẹo vật hay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét