Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Cách nấu chè ngô đơn giản mà cực ngon

Cách nấu chè ngô đơn giản mà cực ngon.

Hướng dẫn cách nấu chè ngô đơn giản dể ăn, thanh mát cho các bà nội trợ, chè ngô là món ăn được rất nhiều người ưa thích, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Cách nấu chè ngô thứ nhất.

Nguyên liệu cần có.

Để làm món chè ngô này bạn cần có 3 đến 4 bắp ngô bánh tẻ, một ít muối tinh, 110 gram đường, 2 lá nếp hay có thể thay thế bằng một ít tinh dầu hoa bưởi, 1 thìa cà phê bột ngô, bột năng, bột sắn, vừng rang và 250ml nước cốt dừa nguyên chất.
cach nau mon che ngo thu nhat

Cách thực hiện.

  • Bốc vỏ ngô thật sạch rồi luộc đến khi ngô chín thì vớt ra để gáo nước và nguội bớt đi.
  • Thái mỏng các hạt ngô ra và bỏ phần lỗi.
  • Đun một nồi nước rồi cho 2 lá nếp vào đun sôi. Bạn nên lấy nước nấu ngô lúc nảy để lắng xuống rồi lấy phần nước trong, như vậy sẽ giúp món chè ngô của bạn thêm đậm đà hơn, thơm ngon hơn. Trong thời gian chờ đợi bạn cho bột năng, bột sắn vào bát nước với tỉ lệ 3 phần nước 1 phần bột.
  • Đỗ hỗn hợp bột và nước vào nồi nước đã sôi, trong lúc đổ vào kết hợp việc dùng đũa khuấy đều tay. Lúc này bạn quan sát xem nếu nồi chè hơi loãng hay đặc bạn có thể thêm bột hoặc nước sao cho có độ sánh vừa phải. Thêm lượng đường vừa phải và một chút xíu muối cho nồi chè của bạn thêm đậm đà.
  • Đổ hết phần ngô đã chuẩn bị vào đun thêm khoảng 5 đến 10 phút nữa. Cuối cùng bạn chỉ việc vớt 2 lá nếp ra là được.
Khi ăn hãy múc chè ra bát rồi cho thêm một ít nước cốt dừa lên, còn phần vừng rang nếu bạn nào thích có thể rắc lên cho bát chè thêm thơm nhé. Có thể cho thêm đá vào nếu bạn thích mát mẻ.

Cách nấu chè ngô thứ 2.

Nguyên liệu chuẩn bị.

Tất nhiên ngô là nguyên liệu không thể thiếu, chuẩn bị 4 bắp ngô nếp ( không được quá già ), bột năng và bột sắn dây mỗi thứ 1 thìa cà phê. 80gr bột đường phèn, 500gr dừa và dắt lấy nước cốt và cuối cùng là sữa tươi, lá dứa và một ít muối.
cach nau mon che ngo thu 2

Cách làm.

  • Cho 500ml nước dừa vừa vắt vào nồi đun sôi cùng với lá dứa, sữa tươi và ít muối. Khuấy đều trong lúc đun đến khi sôi thì tắt bếp.
  • Với phần ngô bạn cũng lột võ, bào mõng lõi giống như cách 1 nhưng lần này thì bạn giữ lại cả lõi. Cho phần lõi vào đun sôi với nước, làm như vậy sẽ tăng độ ngọt tự nhiên cho nước.
  • Vớt bỏ phần lõi cho phần hạt ngô đã bào mỏng vào đun với lửa nhỏ đến khi sôi. Để hạt ngô chín đêu và không bị dính nồi bạn nên khuấy đều trong quá trình nấu.
  • Bạn đun đường phèn với nước đến khi đường tan hoàn toàn.Hoàn tan bột năng và bột sắn dây với nước rồi cho vào nồi chè bắp đang được đun sôi. Khuấy đều đến khi chín mềm và sánh lại thì tăt bếp.
  • Để món chè ngô được thơm hơn bạn có thể cho thêm tinh dầu bưởi hoặc một ống vani.
  • Cuối cùng chỉ việc múc chè ra cho thêm nước cốt dừa và thưởng thức thôi.
Đây là 2 cách nấu chè ngô đơn giản mà lại cực ngon cho các chị em nội chợ. Hãy nấu ngay một nồi chè ngô ngon và bổ dưỡng cho những người thân yêu của bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét